Learning log 10

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
Learning log 10 
Monday 18 October 2019 
Time 13:30 - 17:30 o'clock



📌 The knowledge gained 📕📗📘📙📒 

👉 วันนี้เรียนในเอกสารเกี่ยวกับ "หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี" ดังนี้ 👇


💥 หลักสูตรปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี 💥
                หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี เป็นการจัดการศึกษาในลักษณะของการอบรมเลี้ยงดูและให้การศึกษาเด็กจะได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา ตามวัยและความสามารถของแต่ละบุคคล

💥 จุดมุ่งหมาย 💥
                หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สาหรับเด็กอายุ 3-6 ปี มุ่งให้เด็กมีพัฒนาการตามวัยเต็มศักยภาพและมีความพร้อมในการเรียนรู้ต่อไป จึงกำหนดจุดมุ่งหมาย เพื่อให้เกิดกับเด็กเมื่อจบการศึกษาระดับปฐมวัย ดังนี้
1. ร่างกายเจริญเติบโตตามวัย แข็งแรง และมีสุขนิสัยที่ดี
2. สุขภาพจิตดี มีสุทรียภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และจิตใจที่ดีงาม
3. มีทักษะชีวิต และปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีวินัย และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
4. มีทักษะการคิด การใช้ภาษาสื่อสาร และการแสวงหาความรู้ได้เหมาะสมกับวัย

💥 มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 💥
               หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี กำหนดมาตรฐานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์จำนวน 12 มาตรฐาน ประกอบด้วย 👇

📌1. พัฒนาการด้านร่างกาย ประกอบด้วย 2 มาตรฐาน คือ
มาตรฐานที่ 1 ร่างกายเจริญเติบโตตามวัยและมีสุขนิสัยที่ดี
มาตรฐานที่ 2 กล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กแข็งแรง ใช้ได้อย่างคล่องแคล่วและประสานสัมพันธ์กัน

📌2. พัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน คือ
มาตรฐานที่ 3 มีสุขภาพจิตที่ดีและมีความสุข
มาตรฐานที่ 4 ชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว
มาตรฐานที่ 5 มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจมีดีงาม

📌3. พัฒนาการด้านสังคม ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน คือ
มาตรฐานที่ 6 มีทักษะชีวิตและปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มาตรฐานที่ 7 รักธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมและความเป็นไทย
มาตรฐานที่ 8 อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติดนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบ
ประชาธิปไตย อันมีพระมากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

📌4. พัฒนาการด้านสติปัญญา ประกอบด้วย 4 มาตรฐาน คือ
มาตรฐานที่ 9 ใช้ภาษาสื่อสารได้เหมาะสมกับวัย
มาตรฐานที่ 10 มีความสามารถในการคิดที่เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 11 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
มาตรฐานที่ 12 มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ และมีความสามารถในการแสวงหาความรู้ได้เหมาะสมกับวัย
👉 จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5-6 คน ทั้งหมด 4 กลุ่ม โดยแบ่งเป็น 4 หัวข้อตามพัฒนาการ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์จิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา จากนั้นให้สมาชิกในแต่ละกลุ่มหาความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษในหัวข้อของกลุ่มตนเอง พร้อมเขียนคำศัพท์ลงในกระดาษที่อาจารย์แจก และติดคำศัพท์ไว้บนกระดานของแต่ละกลุ่ม ดังนี้ 👇

🍣 ด้านร่างกาย (Physical Development) 🍣

Physical Development
Standard 1 👉 Fat ➤ Slim ➤ Thin ➤ Tall ➤ Short ➤ Small
Standard 2 👉 Walk ➤ Turn face ➤ Dance ➤ Jump ➤ Run ➤ Crawl

🍣 ด้านอารมณ์ - จิตใจ (Emotional Development) 🍣

Emotional Development
Standard 3 👉 Laugh ➤ Happy ➤ Enjoy ➤ Funny ➤ Bashful
Standard 4 👉 Sensitive ➤ Angry ➤ Cry
Standard 5 👉 Pleased ➤ Honest

🍣 ด้านสังคม (Social Developmeat) 🍣
Social Developmeat
Standard 6 👉 Sufficiency ➤ Rights ➤ Responsibity ➤ Freedom
Standard 7 👉 Environment ➤ Aesthetic ➤ Moral ➤ Culture
Standard 8 👉 Community ➤ Citizen ➤ Human relations ➤ Respect ➤ Democracy

🍣 ด้านสติปัญญา (Cognitive Development) 🍣
Cognitive Development
Standard 9 👉 Language ➤ Communicate
Standard 10 👉 Thinking ➤ Reading and Writing
Standard 11 👉 Imagination ➤ Demonstrated
Standard 12 👉 Learning ➤ New knowledge
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

listen to music

Learning log 16 Friday 22 November 2019 Time 13:30 - 17:30 o'clock

Learning log 16  Friday 22 November 2019  Time 13:30 - 17:30 o'clock 📌  The knowledge gained  📕 📗📘📙📒  วันนี้เ...